Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Siêu thị Đèn trang trí

Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng

09/01/2020



Góp phần làm nên vẻ đẹp cho không gian sân vườn ngoài các vật dụng quen thuộc như cây xanh, chậu hoa hay hồ nhân tạo… thì một chiếc đèn trang trí ngoại thất sẽ giúp cho vẻ đẹp của ngôi nhà bạn thêm ấn tượng, độc đáo. Việc của bạn là học tuân thủ những lưu ý trong cách bố trí đèn sân vườn của chúng tôi bật mí dưới đây, đảm bảo bạn sẽ đạt được những hiệu quả sử dụng, tính thẩm mỹ một cách xuất sắc nhất.
   
Ý nghĩa của việc sử dụng đèn trang trí trong sân vườn

Sự xuất hiện của những chiếc đèn trang trí trong sân vườn trước hết mang lại cho người dùng những giá trị thẩm mỹ tuyệt vời. Thiết kế có sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại như đèn tường, đèn trụ sân vườn, đèn năng lượng mặt trời… được tạo bởi sự sáng tạo và đôi tay khéo léo của người nghệ nhân, giúp tô điểm từng góc sân vườn của bạn trở nên độc đáo nhưng không kém phần lôi cuốn.
 
Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng
 
Đèn trang trí sân vườn có hiệu quả sử dụng tối đa nhờ việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng có bóng đèn led công nghệ hiện đại bậc nhất, cung cấp ánh sáng ổn định trong mọi điều kiện về điện lưới. Khả năng chiếu sáng liên tục nhiều giờ đồng hồ mà không bị biến đổi màu sắc sẽ khiến cho sân vườn luôn lung linh, cho người dùng có những trải nghiệm thú vị sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi, cho đôi mắt được thư giãn, nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, đèn sân vườn cũng tiết kiệm đến 70% điện năng cho gia chủ, có tuổi thọ sử dụng lâu bền. Các chất liệu tạo thành được nhà sản xuất lựa chọn kỹ càng, loại bỏ các yếu tố có hại như hợp kim nhôm, thủy tinh… không bị tác động của môi trường, thời tiết với độ ẩm không khí cao làm ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn sáng.

Cách chọn đèn chiếu sáng sân vườn phù hợp

Sự đa dạng của các loại đèn chiếu sáng ngoại thất cũng mở ra cho con người nhiều sự lựa chọn trong bố trí đèn sân vườn, tuy nhiên muốn phát huy được hết hiệu quả sử dụng cũng như tính mỹ quan của chúng, bạn cần phải học hỏi cách chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp như sau:

- Công suất: Bóng đèn trong sân vườn chỉ cần có công suất vừa đủ để chiếu sáng cho lối đi và các vật thể. Không cần dùng bóng công suất quá lớn gây chói, làm giảm thẩm mỹ ngôi nhà và gây tốn điện thêm chi phí. Bạn chỉ nên chọn đèn công suất từ 100W – 120W với mục đích làm nổi bật chi tiết cây xanh, đá cảnh. Hay chọn đèn công suất 40 W để dùng cho chiếu sáng đường.

 
Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng

- Kiểu dáng, phong cách: Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà bạn nên lựa chọn loại đèn chiếu sáng có kiểu dáng, mẫu mã phù hợp. Hiện nay trên thị trường đèn trang trí ngoại thất có 4 loại đèn chiếu sáng là đèn tường ngoài trời, đèn trụ cổng, đèn trụ sân vườn và đèn năng lượng mặt trời, các loại đèn này cũng được sản xuất với các phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại… được tạo nên từ những người nghệ nhân khéo léo.

- Màu sắc của ánh sáng: Đối với không gian sân vườn, những chiếc đèn trang trí nhiều màu sắc có tác dụng lôi cuốn ánh nhìn, tạo điểm nhấn thu hút tại một vị trí mà gia chủ mong muốn. Tuy nhiên, phải có sự tiết chế nếu không bạn sẽ làm rối mắt, khiến không gian trở nên mờ ảo, khó chịu. Thông thường bạn nên sử dụng đèn sân vườn ngoài trời với 2 màu sắc ánh sáng chính là trắng và vàng.

Những vị trí lắp đặt đèn sân vườn phù hợp

Để sản phẩm phát huy được hết công năng của mình thì bạn cần xác định được các vị trí chiếu sáng phù hợp để lắp đặt:

- Vị trí cổng ra vào: Đây là địa điểm đầu tiên mà những vị khách hay các thành viên trong gia đình của bạn bắt buộc phải đi qua nếu muốn vào trong nhà. Chính vì thế trong cách bố trí đèn sân vườn, bạn không được bỏ qua vị trí này cho việc lắp đặt của mình. Một chiếc đèn trụ cổng có chiều cao vừa phải đặt hai bên cánh cổng sẽ giúp lan tỏa ánh sáng, soi sáng cho khu vực đường đi cũng như tăng vẻ đẹp cho ngoại thất sân vườn nhà bạn.

 
Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng

- Hàng rào: Bạn cũng có thể bố trí những chiếc đèn sân vườn tại vị trí những bức tường, hàng rào ngăn cách để phân định ranh giới của nhà mình với nhà hàng xóm. Ánh sáng rõ ràng của chúng còn giúp bảo vệ ngôi nhà trước sự xâm nhập bất hợp pháp của những người có ý định xấu cho ngôi nhà.

- Xung quanh lối đi: Những khu vườn có lợi thế về diện tích rộng gia chủ thường tạo ra một lối đi cho các thành viên trong gia đình dạo chơi xung quanh đó, hít hà không khí trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì thế để soi sáng lối đi an toàn, gia chủ có thể bố trí các loại đèn sân vườn tại đây cũng rất hợp lý, phù hợp.

Các kiểu đèn trang trí sân vườn

Trên thị trường hiện nay có 4 kiểu đèn trang trí sân vườn với mẫu mã, màu sắc, phong cách lôi cuốn cho bạn lựa chọn, cụ thể:

- Đèn trụ cổng: là những dòng hàng nhập khẩu cao cấp, đảm bảo về độ thẩm mỹ, chất lượng và công năng sử dụng của từng mẫu mã. Chất liệu đa dạng và bền bỉ từ đồng, nhôm, sắt, hợp kim, thủy tinh, ngoài ra còn là sự kết hợp với thủy tinh hữu cơ, giúp làm nên những mẫu đèn trụ sân vườn chắc chắn, độ bền cao, tuổi thọ dài lâu.

- Đèn trụ sân vườn: các chủng loại đèn trụ trang trí này đều được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, tân cổ điển hay các dòng đèn Châu  u độc đáo, nên bạn có thể căn cứ vào không gian ngoại thất mình đang có để chọn được mẫu đèn phù hợp.

 
Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng

- Đèn tường ngoài trời: Khả năng tiết kiệm tuyệt vời của những dòng đèn tường ngoại thất nhập khẩu này cũng sẽ thuyết phục bạn bởi nó sử dụng hệ thống bóng led siêu tiết kiệm, nên bạn sẽ dư giả được một khoản chi phí cho tiền điện hàng tháng của gia đình. 

- Đèn năng lượng mặt trời: Do đèn tạo ra nguồn năng lượng chiếu sáng độc lập hoạt động trên cơ chế tiếp thu ánh sáng năng lượng mặt trời vào ban ngày, chuyển hóa vào các tấm pin lưu trữ và cảm biến ánh sáng từ đồng bật/tắt vào ban ngày, ban đêm nên ánh sáng ổn định liên tục, mang đến không gian yên tĩnh, xanh sạch và bảo vệ môi trường một cách tối ưu.

Những lưu ý khi bố trí đèn trang trí sân vườn

- Chọn vị trí lắp đặt phù hợp: Như đã nói ở trên, để phát huy được hết hiệu quả sử dụng của các thiết bị đèn chiếu sáng ngoài trời thì trước khi bố trí chúng bạn phải xác định được vị trí thích hợp, có nhu cầu chiếu sáng cao, việc làm này cũng tránh lãng phí điện năng tiêu thụ.

- Chọn kiểu đèn phù hợp với phong cách ngôi nhà: Điều quan trọng là bạn chọn một phong cách cố định sẽ bổ sung cho phong cách của nhà bạn. Nếu bạn có một ngôi nhà phong cách cổ điển thì loại đèn chiếu sáng bố trí tại đây cũng phải đảm bảo phù hợp với phong cách này. Khi bạn đã quyết định được kiểu đèn thì mới nên xem xét đến những thứ như kích thước và màu sắc.

 
Hướng dẫn cách bố trí đèn sân vườn ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng

- Tránh xa nguồn sáng cao áp: Nếu gia đình bạn sinh sống dưới các loại đèn đường cao áp thì có thể tận dụng ánh sáng của chúng để soi sáng cho ngôi nhà. Để tránh lãng phí và tăng sự “chói chang” của nguồn sáng thì bố trí đèn trong sân vườn bạn nên tránh lắp đặt gần đèn cao áp, chủ yếu bổ xung ở những góc khuất, đảm bảo ánh sáng đều khắp khu vườn.

Chỉ cần tuân thủ theo những cách bố trí đèn sân vườn của chúng tôi, bạn sẽ có được một không gian ngoại thất thu hút, ấn tượng và thật sự khác biệt, ghi điểm tuyệt đối với những vị khách khi so sánh thẩm mỹ ngôi nhà bạn với những nhà hàng xóm.

Dương Lan

Sản phẩm ngẫu nhiên