Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
Siêu thị Đèn trang trí

Thế nào là kích thước tủ quần áo tiêu chẩu theo phong thủy?

26/11/2020



Khi sử dụng tủ quần áo, đa phần khách hàng chỉ quan tâm đến kiểu dáng của sản phẩm mà quên mất rằng cần phải chọn kích thước tiêu chuẩn theo phong thủy để mang đến những điều tốt lành, may mắn với gia đình của mình. Dưới đây là những quy tắc tiêu chuẩn về kích thước tủ quần áo theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn cho phù hợp nhất.
     
Việc xác định kích thước tủ quần áo không chỉ đơn thuần là lựa chọn cho bạn một sản phẩm đáp ứng được mục đích, nhu cầu sử dụng mà rộng hơn chính là những ý nghĩa phong thủy mà chúng mang lại. Quan niệm phong thủy đề cao sự hài hòa trong không gian, nghĩa là kích thước tủ quần áo cũng phải phù hợp với diện tích không gian hiện diện.
 
Vì sao cần xác định kích thước tủ quần áo

Khi bạn xác định kích thước tủ quần áo bạn cũng đồng có thể tính toán được số lượng quần áo có thể cất giữ bên trong chiếc tủ, từ đó cũng giúp cho căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Đồng thời, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho căn phòng nơi chúng hiện diện. 

II. Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn là bao nhiêu? Chính là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ quần áo được thiết kế với đa dạng về kích thước, mở ra nhiều cơ hội mua sắm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải xác định được kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn của kích thước tủ quần áo cũng cần phụ thuộc vào diện tích tổng thể căn phòng (thường là phòng ngủ) và bức tường mà các bạn sẽ đặt tủ quần áo đó…

III. Quy tắc về xác định kích thước tủ quần áo

Việc xác định kích thước tủ quần áo cụ thể bạn nên căn cứ vào 2 yếu tố đó là:

3.1 Quy tắc về kích thước tủ quần áo tổng thể

Tổng thể tủ quần áo ở đây chính là các yếu tố về chiều sâu, chiều cao và chiều dài. 
 
Quy tắc về xác định kích thước tủ quần áo

+ Chiều sâu của tủ quần áo: Kích thước hợp lý nhất cho chiều sâu của tủ quần áo là từ 520 đến 600mm. Ngoài ra một số trường hợp đặc biệt tủ quần áo có chiều sâu hẹp hơn để phù hợp với diện tích đặt để.

Quy tắc về kích thước tủ quần áo tổng thể

+ Chiều rộng của tủ quần áo: 2200mm là chiều cao phổ biến nhất của tủ quần áo hiện nay. Tuy nhiên, tủ quần áo cũng còn phụ thuộc vào trần nhà. Có một số gia chủ muốn chiều cao tủ quần áo chạm trần nhà. Nhưng cũng có một số người thì muốn giữa đầu tủ và trần nhà có một khoảng không để gia chủ để đồ lên đó.
 
Quy tắc về kích thước tủ quần áo tổng thể

+ Chiều Cao của tủ quần áo. Trên thị trường hiện nay có thể thấy những kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn phổ biến nhất là tủ quần áo 1m2, tủ quần áo 1m5, tủ quần áo 1m6, tủ quần áo 1m8, tủ quần áo 2m…. Đây là những kích thước tiêu chuẩn.

3.2 Quy tắc xác định kích thước tủ quần áo bên trong

Bên cạnh căn cứ xác định từ bên ngoài, thì kích thước tủ quần áo theo phong thủy còn phải tính toán cả bên trong. Chúng tôi xin lấy một ví dụ cụ thể để lý giải cho quy tắc này để bạn có thể nắm rõ hơn.

Một tủ quần áo có chiều cao là 2m4 được chia thành các ô như sau:

+ Chiều cao của tủ dưới là 1m9. Chiều cao tủ trên là phần còn lại

+ Mỗi ngăn trong tủ có chiều cao khoảng từ 20 – 25cm. Ngăn này để đựng quần áo gấp.

+ Mỗi ngăn tủ có độ rộng khoảng 90 – 100cm. Và lưu ý là mỗi bản cánh tủ sẽ rộng không vượt quá 50cm

Nếu phòng ngủ quá nhỏ có thể làm tủ sâu 35cm nhưng làm giá treo áo có thể kéo ra được. Chiều cao giá treo tối thiểu là 96cm nếu muốn treo áo người lớn

 
Quy tắc xác định kích thước tủ quần áo bên trong

Ngoài ra, nếu có điều kiện cũng có thể làm một ô lớn với kích thước 50x80cm để đựng vali, túi đồ thể thao. Thêm một ô có khóa để lưu đồ có giá trị.

IV. Kích thước tiêu chuẩn một số mẫu quần áo hiện nay

4.1. Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Trên thị trường hiện nay, loại tủ quần áo có thiết kế 2 cánh đơn giản, nhỏ gọn được sản xuất rất nhiều, thích hợp sử dụng trong những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Kích thước tủ quần áo 2 cánh thường là 1200 x 600 x 2000mm (rộng x sâu x cao).
 
Kích thước tủ quần áo 2 cánh

4.2. Kích thước tủ quần áo 3 cánh

Kích thước tủ quần áo 3 cánh hiện nay cũng được các nhà sản xuất tạo ra với nhiều cỡ khác nhau, cho bạn lựa chọn phù hợp với không gian phòng ngủ của gia đình mình. Thông thường, kích thước tủ quần áo 3 cánh sẽ gần bằng hoặc nhỏ hơn kích thước bức tường đặt tủ quần áo với chiều sâu khoảng 520-600mm, chiều rộng khoảng 1500-1800mm và chiều cao trên 2200mm.
Kích thước tủ quần áo 3 cánh
 
 

4.3. Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Với sức chứa lớn và nhiều ngăn riêng biệt, tủ quần áo 4 cánh rất được lòng những gia chủ có điều kiện kinh tế, sở hữu những không gian rộng và đặc biệt là rất nhiều quần áo.
 
Kích thước tủ quần áo 4 cánh
 
Kích thước tủ quần áo 4 cánh thường là chiều sâu khoảng 600mm, chiều rộng khoảng 2400mm và chiều cao 2000mm trở lên.
 
Kích thước tủ quần áo 4 cánh

4.4. Kích thước tủ quần áo 5 cánh

Những mẫu tủ quần áo 5 cánh thường được trang trí cho không gian phòng ngủ rộng rãi bởi kích thước của mẫu tủ này khá lớn. Hiện nay, kích thước tủ quần áo 5 cánh có chiều cao 2,4m trở lên hoặc chạm trần.
 
Kích thước tủ quần áo 5 cánh
 
Chiều sâu của tủ sẽ từ 60 – 80cm, do tủ dài nên độ sâu cần tăng hơn. Chiều rộng của tủ sẽ từ 2,6 – 2,8m. Nhiều gia đình thiết kế chiều rộng lên tới 3m để bao kín bức tường nên phòng ngủ rất hiện đại.
Kích thước tủ quần áo 5 cánh

4.5. Kích thước tủ quần áo trẻ em

Bên cạnh những chiếc tủ quần áo thiết kế dành riêng cho người lớn thì các nhà sản xuất cũng rất trú trọng đến việc tạo những những chiếc tủ quần áo trẻ em với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc cùng kích thước khác nhau. Tuy nhiên, cũng giống với tủ quần áo dành cho người lớn, kích thước tủ quần áo trẻ em cũng phải được xác định cụ thể, để vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng vừa tạo ra được không gian thông thoáng cho trẻ nhỏ tự do vận động theo đúng với lứa tuổi của chúng.
 
Kích thước tủ quần áo trẻ em

Theo nghiên cứu khoa học, tủ quần áo trẻ em nên có kích thước trung bình cao khoảng 80cm-120cm, chiều rộng là 80cm-1m và sâu khoảng 40cm-80cm. Tùy vào độ tuổi và chiều cao của con mà các bạn cân nhắc lựa chọn loại tủ thích hợp.
Kích thước tủ quần áo trẻ em

Đối với những gia đình muốn mua tủ lớn cho con sử dụng lâu dài thì chiều cao cũng không nên quá 160cm. Ngược lại những không gian hẹp nên chọn loại tủ có kích thước khoảng 40x120cm, còn đối với những không gian rộng hơn nên chọn loại tủ áo có kích thước 120x160cm.

4.6 Kích thước tủ quần áo theo lỗ ban

 
Có cần chọn kích thước tủ quần áo theo phong thủy

Thước lỗ ban sẽ đo xem kích thước tủ của bạn có vào các cung đẹp hay không. Các cung đẹp với từng ý nghĩa sẽ được gia đình lựa chọn. Từ đó nhà thiết kế sẽ thi công tủ theo đúng kích thước đó. Điều này giúp cho gia chủ gặp may mắn và tài vượng trong tương lai. Đối với đồ nội thất hay tủ quần áo ngày nay người ta thường sử dụng thước Lỗ Ban 38.8cm để đo
 
Kích thước tủ quần áo theo lỗ ban

V. Có cần chọn kích thước tủ quần áo theo phong thủy

Phần lớn người tiêu dùng khi lựa chọn tủ quần áo chỉ tính toán dựa trên nhu cầu hay không gian lắp đặt mà quên mất rằng một chiếc tủ phù hợp còn có tác dụng phong thủy rất lớn. Với phòng nhỏ mà tủ quần áo to làm không gian phòng chật chội, bí bách dẫn đến khó chịu. Hay nếu dùng tủ quần áo quá nhỏ so với phòng rộng dễ gây cảm giác trống trải.

Có cần chọn kích thước tủ quần áo theo phong thủy
 
Chọn một chiếc tủ quần áo theo phong thủy còn là tiền đề cho bạn tránh được những rắc rối, những đen đủi có thể xảy đến với gia đình của bạn, mang lại cuộc sống với nhiều tốt đẹp, may mắn, hanh thông trong sự nghiệp. Trong đó, theo quan niệm phong thủy, chọn kích thước tủ quần áo theo thước lỗ ban là chính xác nhất.

VI. Tư vấn chọn quần áo cho phòng ngủ

Đa phần người dùng sử dụng tủ quần áo thường đặt tại vị trí phòng ngủ vì đây là không gian riêng tư, ít người qua lại, việc sắp xếp và lấy quần áo cũng trở nên dễ dàng hơn, không ảnh hưởng đến mỹ quan chung của các gia đình. Với tủ quần áo sử dụng trong phòng ngủ bạn cũng cần chú ý đến những nguyên tắc lựa chọn sau để có được sản phẩm phù hợp nhất.

- Chọn theo phong cách

Tư vấn chọn quần áo cho phòng ngủ
 
Sự phù hợp về phong cách của tủ quần áo so với phong cách của căn phòng sẽ mang lại tính thẩm mỹ tối đa. Mỗi căn phòng ngủ được thiết kế mang những phong cách khác nhau, hài hòa với tổng thể như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Vì thế, gia chủ cũng cần phải dựa vào yếu tố này để sử dụng một chiếc tủ quần áo thích hợp nhất.

- Chọn theo không gian

Khi không gian phòng ngủ được bố trí với nhiều loại vật dụng nội thất sử dụng khác nhau và nhu cầu sử dụng không quá lớn, bạn cũng phải tính toán lắp đặt những chiếc tủ quần áo với màu sắc, đường nét thiết kế “ăn rơ” với tổng thể, đem lại hiệu quả thẩm mỹ lớn.
 
Tư vấn chọn quần áo cho phòng ngủ

- Chọn theo chất liệu

Mỗi không gian sống khác nhau cùng với điều kiện môi trường và tài chính, sẽ quyết định đến việc lựa chọn loại chất liệu tạo nên tủ quần áo của gia chủ. Hiện nay, tủ quần áo được sản xuất từ các chất liệu đa dạng như vải, gỗ, nhựa… cùng những ưu nhược điểm và giá thành tương ứng khác nhau. Với tủ quần áo làm từ chất liệu vải bạn phải sử dụng hết sức nhẹ nhàng, khả năng chịu lực không quá lớn nên gia đình nào có đông thành viên không thể sử dụng.

Tư vấn chọn quần áo cho phòng ngủ

Với loại tủ làm từ chất liệu gỗ, độ chắc chắn và tuổi thọ cũng sẽ cao hơn tủ vải. Tuy nhiên, nếu sử dụng chúng trong những căn nhà có độ ẩm cao bạn cũng cần phải cẩn thận, bởi tủ quần áo rất dễ mối mọt. Tủ nhựa thì có ưu điểm chịu nước tốt hơn, tuy nhiên độ bền và chịu lực của chúng lại không thể bằng gỗ. 
 
 
Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp đến bạn những quy tắc tiêu chuẩn trong việc xác định, lựa chọn kích thước tủ quần áo phù hợp theo phong thủy. Chúc các bạn sẽ tìm kiếm được cho mình một công cụ hoàn hảo nhất để cất giữ quần áo, mang lại mỹ quan cho không gian và may mắn cho gia đình của mình nhé.

Dương Lan

Sản phẩm ngẫu nhiên